หน้าเว็บ

เป้าหมาย (Understanding Goal) : เพื่อปูพื้นฐานเรียนเศษส่วนและทศนิยมที่มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นให้กับผู้เรียน และเพื่อฝึกการพัฒนาสมองของผู้เรียนผ่านกิจกรรมฝึกทักษะและกระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์ และนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

Week3

เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจการแทนค่าของเศษส่วน การจำลองภาพวาดแทนความหมายของเศษส่วนแต่ละค่า และสามารถประยุกต์ใช้ความรู้แก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้




บันทึกครู..หลังกิจกรรมการเรียนรู้คณิตฯ สัปดาห์ 3

     มาในสัปดห์นี้พี่ๆ ยังคงเรียนเกี่ยวกับ 'เศษส่วน' เป็นกิจกรรมที่ครูช่วยทบทวนความเข้าใจของผู้เรียน นักเรียนสามารถเปรียบเทียบค่าของเศษส่วนได้จากสื่อจริง 


   

     จากการที่ครูสังเกตพี่ๆ ป.5 สามารถมองเห็นภาพ(visual)หากคุณครูใช่สื่อชุดแท่งเศษ หรือภาพประกอบจากPower point
   จากPower point อธิบายconcept ค่าของเศษส่วน การเปรียบเทียบ / เรียงลำดับ และการดำเนินการ ครูค่อยๆ ทบทวนเนื้อหาให้กับพี่ๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับเศษส่วนก่อนอย่างดี



 

เพราะเนื้อหาในเรื่องถัดไปจะค่อนข้างซับซ้อนยิ่งขึ้น 


พี่ๆ หลายคนสนใจมาขอโจทย์ เพื่อนำกลับไปทำต่อที่บ้านเป็นประจำ และคุณครูได้ส่งเสริมผู้ที่เรียนรู้ช้าทุกวัน เช่น พี่กาย พี่ชมพู พี่อาม และพี่กัณฑ์ 
   ส่วนที่เหลือครูช่วยเป็นรายกรณีไปเรื่อยๆ ทุกวัน และผู้ที่เรียนรู้เร็ว ครูส่งเสริมให้โจทย์ใหม่ๆ นำกลับไปฝึกคิดทุกๆ วันเช่นกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. มาในสัปดห์นี้พี่ๆ ยังคงเรียนเกี่ยวกับ 'เศษส่วน' เป็นกิจกรรมที่ครูช่วยทบทวนความเข้าใจของผู้เรียน นักเรียนสามารถเปรียบเทียบค่าของเศษส่วนได้จากสื่อจริง

    จากการที่ครูสังเกตพี่ๆ ป.5 สามารถมองเห็นภาพ(visual)หากคุณครูใช่สื่อชุดแท่งเศษ หรือภาพประกอบจากPower point
    จากPower point อธิบายconcept ค่าของเศษส่วน การเปรียบเทียบ / เรียงลำดับ และการดำเนินการ ครูค่อยๆ ทบทวนเนื้อหาให้กับพี่ๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับเศษส่วนก่อนอย่างดี

    เพราะเนื้อหาในเรื่องถัดไปจะค่อนข้างซับซ้อนยิ่งขึ้น พี่ๆ หลายคนสนใจมาขอโจทย์ เพื่อนำกลับไปทำต่อที่บ้านเป็นประจำ และคุณครูได้ส่งเสริมผู้ที่เรียนรู้ช้าทุกวัน เช่น พี่กาย พี่ชมพู พี่อาม และพี่กัณฑ์
    ส่วนที่เหลือครูช่วยเป็นรายกรณีไปเรื่อยๆ ทุกวัน และผู้ที่เรียนรู้เร็ว ครูส่งเสริมให้โจทย์ใหม่ๆ นำกลับไปฝึกคิดทุกๆ วันเช่นกัน

    ตอบลบ