หน้าเว็บ

เป้าหมาย (Understanding Goal) : เพื่อปูพื้นฐานเรียนเศษส่วนและทศนิยมที่มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นให้กับผู้เรียน และเพื่อฝึกการพัฒนาสมองของผู้เรียนผ่านกิจกรรมฝึกทักษะและกระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์ และนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

Week9

เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนนักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายได้เกี่ยวกับการหารเศษส่วน ทั้ง 2กรณี(จำนวนเต็ม / เศษส่วน) และสร้างโจทย์ที่ซับซ้อนขึ้นมาเองได้ พร้อมทั้งยังนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้


บันทึกหลังการสอนของครู ในการเรียนรู้ week 9

        มาในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.5 ได้เรียนรู้มาถึงกระบวนการตรวจสอบความเข้าใจของพี่ๆ แต่ละคน ช่วยในการเรียนรู้ 

ครูใช้โจทย์กระตุ้นการคิดมาสอบถามกับพี่ๆ ป.5 คือ

"หากคูณฉันด้วย 3 แล้วลบด้วย 4 แล้วหารด้วย 2 จากนั้นบวกด้วย 5 ฉันจะมีค่าเป็น 2 เท่าของตัวฉัน ฉันคือจำนวนใด"

... เพื่อให้เห็นภาพโดยองค์รวมในการดำเนินการทางตัวเลขที่หลากหลายและมองให้เห็นความสัมพันธ์ของตัวเลข พี่ๆทำชิ้นงานลงในสมุดของแต่ละคน
และพี่ๆ ยังได้สรุปความเข้าใจตลอดการเรียนรู้ลงในกระดาษA4 โดยให้จัดระบบข้อมูลที่สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้ง่าย ในรูปแบบชิ้นงานที่หลากหลาย

ในส่วนที่ครูต้องเข้าช่วยส่งเสริมมาโดยตลอด คือ พี่สกายกับพี่อาร์มที่ต้องช่วยเป็นกรณีพิเศษ มีแบบเรียนของระดับ ป.3-ป.5 (เล่มเก่า) มาใช้เป็นแบบฝึก นำกลับบ้านและทะ้งคู่จะนำมาร่วมพูดคุยกับครูอย่างสม่ำเสมอ

1 ความคิดเห็น:

  1. มาในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.5 ได้เรียนรู้มาถึงกระบวนการตรวจสอบความเข้าใจของพี่ๆ แต่ละคน ช่วยในการเรียนรู้

    ครูใช้โจทย์กระตุ้นการคิดมาสอบถามกับพี่ๆ ป.5 คือ
    "หากคูณฉันด้วย 3 แล้วลบด้วย 4 แล้วหารด้วย 2 จากนั้นบวกด้วย 5 ฉันจะมีค่าเป็น 2 เท่าของตัวฉัน ฉันคือจำนวนใด"

    ... เพื่อให้เห็นภาพโดยองค์รวมในการดำเนินการทางตัวเลขที่หลากหลายและมองให้เห็นความสัมพันธ์ของตัวเลข พี่ๆทำชิ้นงานลงในสมุดของแต่ละคน
    และพี่ๆ ยังได้สรุปความเข้าใจตลอดการเรียนรู้ลงในกระดาษA4 โดยให้จัดระบบข้อมูลที่สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้ง่าย ในรูปแบบชิ้นงานที่หลากหลาย

    ในส่วนที่ครูต้องเข้าช่วยส่งเสริมมาโดยตลอด คือ พี่สกายกับพี่อาร์มที่ต้องช่วยเป็นกรณีพิเศษ มีแบบเรียนของระดับ ป.3-ป.5 (เล่มเก่า) มาใช้เป็นแบบฝึก นำกลับบ้านและทะ้งคู่จะนำมาร่วมพูดคุยกับครูอย่างสม่ำเสมอ

    ตอบลบ